[Review รีวิว] ทดสอบ Mitsubishi Triton Double Cab รุ่น 4WD GLS-LTD 5AT




การทดสอบ

- Mitsubishi Triton Double Cab รุ่น 4WD GLS-LTD 5AT

- เครื่องยนต์ 4N15 ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว MIVEC เทอร์โบแปรผันพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ 2,442 ซีซี 181 แรงม้า  พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีต

- ระยะทางไปกลับ กรุงเทพ-จันทบุรี รวมระยะทาง 570 กิโลเมตร

- คนขับจำนวน 3 คนพร้อมสัมภาระเล็กน้อย




ผลของการทดสอบ

- ภายนอกรูปลักษณ์สวยงามเน้นเหลี่ยมสันตลอดคันพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์และระบบไฟส่องสว่างแบบ Bi-Xenon หรือ HID และไฟส่องสว่างตอนกลางวัน

- ภายในเด่นที่ความเงียบ แต่เรียบไปนิดหนึ่ง

- วิสัยทัศรอบคันดีช่วยให้คุมรถยาวเกิน 5 เมตร และกว้าง 1.8 เมตรทำให้ง่ายและคล่องตัวมากขึ้น
- การเก็บเสียงภายในยอดเยี่ยมเมื่อใช้ความเร็ว 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง

- ความประหยัด 200 กิโลเมตร ใช้น้ำมัน 12.2 กิโลเมตร/ลิตร ผลัดกันขับ 3 คน

- ช่วงล่างแข็งไปหน่อยโดยเฉพาะเมื่อขับขี่บนผิวขรุขระแต่แลกมาด้วยความมั่นคงเมื่อใช้ความเร็ว 140 กม./ซม. จะรู้สึกถึงระบบเบรกหน้าดิสก์หลังดรัมจะจับตัวเร็วไปหน่อย เมื่อแตะเบรกเบาๆ รถแถบจะหยุด 














นี้เป็นบทสรุปคราวๆของผลการทดลองซึ่งโดยรวมแล้วเจ้า Mitsubishi Triton Double Cab รุ่น 4WD GLS-LTD 5AT ก็มีข้อดีและข้อเสียไม่มากเท่าไหร่ และ เมื่อเทียบเคียงสิ่งต่างๆเข้าด้วยกันไทรทัน 4 ประตูโฉมใหม่รุ่นนี้อาจจะเป็นทางเลือกอีกทางที่ดีสำหรับคุณแน่นอนครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) และ motortrivia.com